Tin tức
Ngày 17 tháng 03, 2019

Giá xăng dầu tuần tới: Trong nước có thể tăng mạnh trong kì điều chỉnh tiếp theo ?

Trong kỳ điều chỉnh mới 18/3, nhiều ý kiến cho rằng, giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng mạnh do thời gian gần đây, giá dầu thô thế giới liên tục phục hồi.

Tuần tới, các nhà đầu tư tiếp tục chú ý đến triển vọng nguồn cung dầu thô trên toàn cầu trong bối cảnh việc OPEC giảm sản lượng đang giúp việc dư cung được thắt chặt trở lại. OPEC cùng với các nước ngoài tổ chức khác trong đó có Nga đã đồng ý giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày nhằm giảm lượng dầu thô dư thừa.

Mới đây, Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi cho biết ông lạc quan trước việc các nước thành viên đang thực hiện nghiêm túc thỏa thuận giảm sản lượng khai thác.

OPEC và các nước ngoài tổ chức dự kiến sẽ họp vào ngày 17 - 18/4 nhằm đưa ra những quyết định về chính sách cắt sản lượng.

Đồng thời trong tuần tới, thị trường cũng chú ý nhiều hơn tới tồn kho cũng như hoạt động khai thác dầu thô của Mỹ.

Cơ quan Quản lí Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết nguồn cung dầu thô nước này trong tuần kết thúc đến ngày 8/3 giảm 3,9 triệu thùng. Đồng thời, tổng sản lượng dầu thô nước này cũng giảm 100.000 thùng/ngày xuống còn 12 triệu thùng/ngày.

Kết phiên giao dịch hôm thứ Sáu (15/3), giá dầu thô quay đầu giảm do nhà đầu tư lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu đồng.

Theo đó, giá dầu WTI giảm 19 cent xuống 58,42 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 23 cent xuống 67 USD/thùng.

Tính chung tuần trước, giá dầu Brent tăng gần 2,1%, giá dầu WTI tăng tới 4,3%. Ở thị trường trong nước, theo tờ VnExpress, 17/3 là ngày đến kỳ điều chỉnh giá xăng của chu kỳ mới nhưng vì là ngày nghỉ nên cơ quan quản lý chuyển sang thứ Hai.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore ở chu kỳ này với RON 92 là 71,05 USD một thùng, RON 95 gần 72,65 USD một thùng, tăng 6-7% so với kỳ trước. Do đó, trong kỳ điều chỉnh mới 18/3, nhiều ý kiến cho rằng, giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng mạnh. Nguồn: Vietnambiz.vn